పరమ సుందరుడు
>> Saturday, August 20, 2011
-వి.రాఘవేంద్రరావు
రాముడు సీతను పోగొట్టుకుని అడవిలో అలమటిస్తున్నాడు. సీత రావణనీత అయి అశోకవనంలో శోకిస్తున్నది. హనుమంతుడు జీవాత్మ రూపిణి అయిన సీతకు, పరమాత్మ స్వరూపుడైన రాముడికి ఒకరి జాడ ఒకరికి తెలియజేసి రెండు హృదయాల్లో ఆనందం నింపాడు. అంచేత, హనుమంతుణ్ని 'సుందరే సుందరః కపిః' అని కవి సంబోధించటంలో ఓ చమత్కారం ఉంది.
పరమాత్మనుంచి వేరుపడ్డ జీవాత్మ తిరిగి పరమపదాన్ని చేరుకోవాలని ఆరాటపడక తప్పదు. అలాగే, పరమాత్మ కూడా జీవాత్మను అక్కున చేర్చుకోవటానికి ఆత్రంగా ఎదురుచూస్తూనే ఉంటాడు. ప్రకృతి ప్రభావంవల్ల జీవుడైన జీవాత్మ తన ఆది ఆత్మ స్థితిని గ్రహించలేడు. జీవుడికి ఆ ఎరుక చెప్పగల ఒక 'ఘటకుడు' కావాలి. ఆ ఘటకుడికి మరొక పేరు గురువు లేక ఆచార్యుడు. సుందరకాండలో కపిశ్రేష్ఠుడైన హనుమంతుడు కడు ప్రశంసనీయంగా, సమర్థంగా ఆ పాత్ర నిర్వహించగలిగాడు. ఆత్మసౌందర్యంతోపాటు ఈ ఆచార్య సౌందర్యం, బంగారానికి పరిమళం అబ్బినట్టుగా ఉంది. సుందరాచార్యుడు గురు దర్శకుడు కాబట్టి, రామభద్రుడు సీత దగ్గరకు ఆంజనేయుణ్ని దూతగా పంపించాడు. ఆ తరవాత రామాయణంలో మిగిలిందల్లా మూడే ముక్కలు- కట్టె, కొట్టె, తెచ్చె.
భగవంతుడు జీవుని పొందటానికి గురువును ఆశ్రయించాలి. ఏకంగా భగవంతుణ్ని చేరటం అసాధ్యం- అన్న ఆధ్యాత్మిక తత్వాన్ని వాల్మీకి తెలియజేయటానికి సులభసుందరమైన పద్ధతి అవలంబించాడంటే అతిశయోక్తి కాదు. సుందరకాండ రామాయణానికే తలమానికమైంది. ఆంజనేయుడు పరమసుందరుడయ్యాడు. పరమ గురువూ ఆయనే.
0 వ్యాఖ్యలు:
Post a Comment